Quý khách vui lòng gọi điện hẹn trước khi đến tham quan và mua hàng tại Vườn sứ Phát Lợi.
ĐT: 0974.828.428
HOTLINE/ZALO/VIBER : 0975.828.428 (Mr. Lợi)

Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Cây Phát Tài - Vật Dụng Phong Thuỷ



Cây Phát tài (tên khoa học: Dracaena Sanderia) là một vật dụng Phong thủy hiện đang rất được ưa chuộng bởi nó là biểu tượng của sự may mắn và thành công. Nếu bạn không có một chậu Cây Phát tài thì có thể tự tìm mua cho mình một chậu, tuy nhiên, sẽ may mắn hơn nếu bạn nhận được cây như là một món quà tặng.

Khi trồng bất kỳ loại cây nào theo Phong thủy thì nguyên tắc là các cây đó phải mạnh khỏe và sinh trưởng tốt. Mặc dù Cây Phát tài rất dễ trồng và chăm sóc nhưng không có nghĩa là nó không thể chết, do đó, bạn phải tìm hiểu sơ qua cách lựa chọn và chăm sóc Cây Phát tài để cây phát triển tốt nhất.

Cách lựa chọn Cây Phát tài

Nếu bạn mua cây tại các cửa hàng cây cảnh thì nên chọn cây có màu xanh tươi với lá và thân khỏe mạnh, và không nên chọn cây có lá vàng, nâu hoặc thân bị dập hoặc có dấu hiệu sâu bệnh.
Cây Phát tài thường được trồng trong nước và nhóm thành một bó nhỏ. Để bó cây lại, người ta thường dùng một sợi dây băng màu vàng hoặc đỏ để thêm may mắn nhưng bạn nên kiểm tra mối cột xem có quá chặt dẫn đến làm tổn thương cây hay không. Thông thường, Cây Phát tài thường có dáng thẳng đứng nhưng người mua luôn cố gắng tìm chọn các cây có độ cong vì người ta tin rằng cây càng cong thì mang lại càng nhiều may mắn.

Nên trồng bao nhiêu cây thì tốt?
Mỗi Cây Phát tài mọc thành từng cây riêng rẽ nên rất thích hợp để bạn lựa chọn số lượng cây theo ý thích. Việc chọn số cây như thế nào sẽ tùy thuộc vào điều bạn đang mong muốn, chẳng hạn như:

  • 2 cây tượng trưng cho tình yêu
  • 3 hoặc 6 cây tượng trưng cho hạnh phúc
  • 5 hoặc 7 cây tượng trưng cho sức khỏe
  • 8 cây tượng trưng cho lộc
  • 9 cây tượng trưng cho sự may mắn nói chung
  • 21 cây tượng trưng cho lời cầu phúc

Vị trí nào là thích hợp để đặt cây?

Cây Phát tài thích hợp để đặt tại hướng Đông hoặc Đông Nam trong phòng vì các cung này thuộc hành Mộc và tượng trưng cho sự thịnh vượng. Hoặc bạn cũng có thể đặt cây ở góc bên trái của bàn làm việc hoặc đặt phía trước một góc nhọn trong nhà.
Để cây sinh trưởng tốt, bạn nên tránh đặt cây ở bên dưới máy điều hòa hoặc nơi nắng gắt, nếu không cây sẽ mau bị khô héo do thiếu nước.

Cách chăm sóc

Ánh sáng: nên đặt cây ở nơi không có ánh sáng trực tiếp nhưng không nên đặt cây ở nơi quá tăm tối vì cây có thể sẽ còi cọc và chậm lớn.

Nước: Cây Phát tài sống trong nước nhưng không phải loại nước nào cũng tốt cho cây. Nếu bạn muốn chêm nước vào chậu cây bằng nước lấy trực tiếp từ hệ thống nước máy thì tốt nhất là nên để qua 24 giờ cho bớt hóa chất trước khi tưới cây. Còn nếu nhà có bể cá thì lấy nước đó để châm vào chậu là tốt nhất. Khoảng 1 tuần thì nên châm nước một lần.

Phân bón: Bạn có thể thêm chút phân bón vào nước khi thay nước cho cây, khoảng 2 tháng/lần để cây có thêm chất dinh dưỡng.

Theo Stephanie Roberts

0 Phản Hồi:

Đăng nhận xét

Quý khách có nhu cầu đặt hàng hay thắc mắc cần giải đáp gấp vui lòng liên hệ trực tiếp qua mail caycanhphatloi@gmail.com, hoặc số điện thoại 0975828428. Xin cám ơn

DÂY THUN ĐEN GHÉP SỨ
Chịu được ánh nắng trực tiếp trên 15 ngày. Kích thước nhỏ phù hợp cho việc ghép sứ. Giá 65.000đ/0.5kg (chưa bao gồm cước vận chuyển)



PHÂN HỮU CƠ DYNAMIC LIFTER

Phân hữu cơ xuất xứ từ Úc, dạng viên nén, tan chậm, 100% từ phân hữu cơ được gia nhiệt nên loại trừ hết hạt cỏ. Phân Dynamic Lifter có tác dụng cải thiện đất trồng, làm tăng khả năng giữ chất dinh dưỡng cho đất.

Giá 25.000đ/kg

(chưa bao gồm cước vận chuyển)