Quý khách vui lòng gọi điện hẹn trước khi đến tham quan và mua hàng tại Vườn sứ Phát Lợi.
ĐT: 0974.828.428
HOTLINE/ZALO/VIBER : 0975.828.428 (Mr. Lợi)

Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

CÂY SỨ ZIN

Cây sứ Zin (Original Plant) là cây sứ được nhân giống bằng cách giâm cành (chiết cành). Toàn bộ cây từ gốc đến ngọn đều mang "tính chất" của loại sứ đó. 

Cây sứ bình thường cho ra màu hồng phổ biến nhất, hoặc các màu khác do lai tạo tự nhiên. Để cây sứ có được màu hoa như mong muốn, chúng ta thường dùng phương pháp ghép. Giữa gốc ghép và bo ghép thường có sự phát triển bất đồng đều. Có khi bo ghép làm cho gốc ghép phát triển chậm lại, thậm chí ngừng phát triển chỉ để nuôi bo. Hoặc bo ghép phát triển mạnh quá nên phình to hơn gốc ghép, trông cũng mất cân xứng...

Hơn nữa, khi chăm sóc sứ ghép, ta thường thấy ở phía gốc ghép hay nảy các chồi lên, các chồi này thường phát triển mạnh hơn các chồi mọc từ bo ghép. Nó sẽ lấn át bo ghép. Lâu ngày không để ý các bo ghép sẽ chậm phát triển, thậm chí bị suy thoái, chừa chỗ cho nhánh từ gốc ghép phát triển.

Ngược lại, ở cây sứ zin, chồi có thể mọc ở bất cứ nơi nào cũng vẫn mang tính chất của giống hoa đó. Sẽ không còn sự "phân biệt đối xử" giữa gốc ghép và bo ghép nữa. Cây phát triển mạnh hơn, hoa to hơn  và màu hoa cũng sẽ hoàn chỉnh nhất. Theo kinh nghiệm quan sát cho thấy, cây zin cũng ít sâu bệnh hơn so với cây ghép. 

Cây sứ zin không phổ biến như cây sứ ghép vì những lí do như chậm phát triển (lâu hình thành hình dáng củ), nếu mua trên thị trường thì giá thành cao hơn (gấp 2-4 lần so với sứ ghép). Nếu tự nhân giống thì phải nuôi nhánh ghép một thời gian dài, cho nhánh đủ độ lớn và đủ già để đem giâm (hoặc chiết).
- Nguyễn Phát Lợi -
Một số cây sứ zin ở vườn nhà, giống Huyết Long:











DÂY THUN ĐEN GHÉP SỨ
Chịu được ánh nắng trực tiếp trên 15 ngày. Kích thước nhỏ phù hợp cho việc ghép sứ. Giá 65.000đ/0.5kg (chưa bao gồm cước vận chuyển)



PHÂN HỮU CƠ DYNAMIC LIFTER

Phân hữu cơ xuất xứ từ Úc, dạng viên nén, tan chậm, 100% từ phân hữu cơ được gia nhiệt nên loại trừ hết hạt cỏ. Phân Dynamic Lifter có tác dụng cải thiện đất trồng, làm tăng khả năng giữ chất dinh dưỡng cho đất.

Giá 25.000đ/kg

(chưa bao gồm cước vận chuyển)